Resort ở quận 2, huyện Củ Chi có không gian yên tĩnh, được bao phủ bởi cây xanh, giúp bạn 'trốn' khỏi cảnh xô bồ náo nhiệt của Sài Gòn.

La Maison de Campagne


Cách trung tâm thành phố khoảng 32 km, La Maison de Campagne ở Củ Chi là gợi ý dành cho bạn nếu muốn tìm một không gian cổ điển ngay Sài Gòn. Resort mang kiến trúc Đông Dương với tông màu vàng chủ đạo, phù hợp cho chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày cùng gia đình hay tụ tập bạn bè vào những dịp lễ mà không phải di chuyển xa.

Ba khu nghỉ ở Sài Gòn tránh khói bụi dịp lễ 2/9
Khách thảnh thơi đọc sánh ở La Maison de Campagne. Ảnh: La Maison de Campagne

Khu nghỉ gồm 9 loại phòng hướng hồ bơi và hướng vườn, với giá từ 1,6 đến 2,1 triệu đồng/đêm. Đặt chân vào khuôn viên, điều gây ấn tượng với du khách là cảm giác quen thuộc bởi lũy tre làng xào xạc, khung cảnh miền quê thanh bình tạo sự thoải mái, thư giãn. Hồ bơi ngay vị trí trung tâm là nơi bạn có thể tận hưởng làn nước mát giữa thời tiết tháng 9 oi bức. Không gian bày trí kiểu xưa cũ, bàn ghế gỗ mộc mạc, thích hợp dành cho những người yêu thích phong cách hoài cổ, muốn tìm chút hoài niệm về thời xưa.

Thực đơn nhà hàng đa phần là món chế biến theo phong cách ẩm thực Nam Kỳ. Các món ăn dân dã như kho quẹt, cá nướng, bún thịt nướng... được lòng nhiều người. Bên cạnh đó, đầu bếp cũng có thể làm một số món Tây, đặc biệt là ẩm thực Pháp khá chuẩn nếu khách yêu cầu.

An Lâm Retreats Saigon River


An Lâm Retreats nằm bên bờ sông Sài Gòn là sự lựa chọn không tồi dành cho bạn dịp lễ này. Từ trung tâm thành phố, bạn dễ dàng đến đây bằng ôtô sau khoảng 35 phút lái xe. Hoặc nếu ngại kẹt đường thì khách có thể lựa chọn di chuyển bằng đường thủy ngay bến Bạch Đằng, vừa ngắm cảnh ven sông mát mẻ, vừa tránh được khói bụi. Tuy nhiên, bạn phải đăng ký trước để được chở miễn phí.

Ba khu nghỉ ở Sài Gòn tránh khói bụi dịp lễ 2/9
Bến thuyền của An Lâm Retreats. Ảnh: An Lâm Retreats.

Resort gồm 19 căn biệt thự nằm lẫn giữa những tán cây xanh, cộng với gió sông nên không khí mát mẻ, dễ chịu. Nội ngoại thất được xây dựng chủ yếu bằng gỗ, thiết kế tinh xảo theo phong cách hiện đại xen lẫn truyền thống. Tại đây, du khách có thể ngâm mình trong bể bơi ngoài trời hay thư giãn với dịch vụ massage của spa bên trong resort...

Buổi tối, bàn ăn bên bờ sông thắp đèn lãng mạn, khá lý tưởng dành cho các đôi tình nhân, vợ chồng không có nhiều thời gian nhưng muốn "trốn" khỏi thành phố xô bồ, hâm nóng tình cảm. Giá phòng khoảng hơn 4 triệu đồng/đêm, thay đổi tùy theo mùa du lịch.

Mia Saigon


Tương tự An Lâm, bạn cũng có thể đến Mia Saigon tọa lạc ngay bờ sông bằng ca nô, xuất phát từ bến Bạch Đằng. Thiết kế của khách sạn lấy cảm hứng từ kiến trúc Đông Dương, không gian nhìn ra sông Sài Gòn, khá thoáng đãng. Khu vực sân vườn tươi mát, phù hợp với gia đình có con nhỏ vui chơi thoải mái vào dịp cuối tuần hay lễ.

Ba khu nghỉ ở Sài Gòn tránh khói bụi dịp lễ 2/9
View hướng thành phố nhìn từ khách sạn. Ảnh: Mia Saigon

Khách sạn gồm phòng tiêu chuẩn phù hợp cho các đôi tình nhân, và phòng suit đủ cho gia đình 8 người ở muốn có không gian riêng tư. Giá phòng thấp nhất khoảng 3,2 triệu đồng/đêm, dao động tùy theo mùa. Hầu hết các phòng đều có view hướng sông, nội thất thiết kế sang trọng nhưng không kém phần tao nhã theo phong cách Art Deco đầu thế kỷ 20. Mọi góc trong khách sạn đều có thể trở thành điểm "sống ảo" dễ dàng chiếm trọn cảm tình của phái nữ.

Bên cạnh đó, nhà hàng khách sạn cũng được không ít người Sài thành lựa chọn để thưởng thức bữa tối lãng mạn. Khách sạn có ba nhà hàng với thực đơn phong phú, chế biến đủ món Việt, ẩm thực Địa Trung Hải, món Tây... chiều lòng thực khách. Nếu không muốn nghỉ qua đêm, bạn có thể đến đây vào buổi chiều, thưởng thức bữa tối bên sông Sài Gòn, tận hưởng những ngày nghỉ thảnh thơi giữa lòng thành phố.