“Mẹ mất từ năm tôi 10 tuổi. Tôi cũng chưa từng được biết mặt bố. Từ nhỏ, tôi sống với ông bà” - nữ DJ trải lòng về gia cảnh của mình.

DJ Tít: 'Mẹ mất năm tôi 10 tuổi, tôi cũng chưa từng biết mặt bố'DJ Tít (Trần Thị Thủy Tiên, sinh năm 1994) là DJ được nhiều người biết đến. Cô bắt đầu chơi nhạc từ năm 15 tuổi.

Cuối năm 2018, nữ DJ thông báo đã ly hôn chồng và một mình nuôi con. Trò chuyện với Zing, DJ Tít cho biết cô đã hoàn toàn cân bằng cuộc sống.

Ly hôn không phải vì người thứ ba


- Cơ duyên đưa chị tới nghề DJ?

- Mẹ mất từ năm tôi 10 tuổi. Tôi cũng chưa từng được biết mặt bố. Từ nhỏ, tôi sống với ông bà. Năm 15 tuổi, tôi từ Điện Biên xuống Hà Nội một mình để lập nghiệp. Trước khi theo đuổi DJ, tôi học làm tóc nhưng không hợp. Sau đó, tôi học DJ để vui và không hề nghĩ đó sẽ trở thành cái nghề của mình sau này.

Tôi nhận được lời mời chơi nhạc cho một club nhân dịp khai trương và cũng từ đó, tôi theo đuổi con đường này tới tận bây giờ.

Lúc đầu, ông bà ngoại tôi lo lắng vì thấy cháu gái xa nhà. Tuy nhiên, dì đã xuống Hà Nội để xem tôi thế nào, sống ra sao và yên tâm hơn.

Ngày ấy, DJ là nghề mới lạ, ít người biết đến và thường bị định kiến. Mọi người hay nghĩ rằng DJ là lên bar, là hư hỏng nhưng tôi quan điểm rằng nghề nào cũng có người này người kia, miễn là làm nghề chân chính và không hổ thẹn với lương tâm.

- Vào nghề từ khi còn rất trẻ, chị gặp những cám dỗ gì?

- Nói về khó khăn, tôi nghĩ có nhiều. Tôi gặp áp lực về tài chính, về các mối quan hệ vì tôi xuống Hà Nội một mình. Lúc ấy tôi kiếm được 5 triệu/tháng - mức lương khá cao so với nghề khác ở thời điểm đó nhưng cần phải cố gắng nhiều. Tôi chăm nhận show, chạy chỗ này chỗ kia nên cũng đủ trả tiền nhà và sinh hoạt.

Tôi thấy mình khá may mắn vì không bị ai lừa hay vấp ngã. Tôi chỉ hối tiếc vì hồi trẻ nghịch ngợm, học hành không tới nơi tới chốn. Tôi cũng cảm thấy hối hận vì nhiều lần cãi lại ông bà. May mắn là ông bà vẫn luôn thương và chiều chuộng tôi.

DJ Tít: 'Mẹ mất năm tôi 10 tuổi, tôi cũng chưa từng biết mặt bố'DJ Tít: 'Mẹ mất năm tôi 10 tuổi, tôi cũng chưa từng biết mặt bố'
DJ Tít bắt đầu theo đuổi con đường DJ từ năm 15 tuổi. Ảnh: Phạm Thắng.

- Bản thân là người thiếu thốn tình cảm, chị có sợ con trai cũng rơi vào cảnh này khi bố mẹ ly hôn?

- Tôi nghĩ rằng câu nói "Càng lớn càng cô đơn" là đúng. Nhất là với tôi. Tôi không còn bố mẹ, ông bà đã già, tôi không chia sẻ được với ai. Nhiều lúc tôi cũng buồn nhưng chỉ một lúc thôi. Tôi còn con trai nên có thế nào vẫn phải bước tiếp.

Tôi và chồng cũ đã thỏa thuận cùng bù đắp tình cảm cho bé Bis. Chồng cũ cũng chăm đón Bis đi chơi. Khi tôi bận, tôi vẫn đưa con sang gửi ông bà nội. Mối quan hệ của tôi với gia đình nhà chồng cũ vẫn tốt đẹp. Tôi nghĩ bố Bis sẽ biết cách dung hòa và cân bằng mọi thứ. Tôi dành sự quan tâm cho Bis, còn những mối quan hệ đã qua, tôi sẽ gói lại vì ai cũng đã có cuộc sống mới.

Tôi thấy việc chia tay trong êm đẹp, văn minh sẽ giúp bé Bis hạnh phúc hơn. Không có đứa bé nào muốn bố mẹ mình căng thẳng với nhau cả.

- Có thông tin cho rằng chị và chồng cũ ly hôn vì người thứ ba?

- Điều này là hoàn toàn sai. Tôi và chồng cũ nhận ra cả hai không còn hợp nhau. Chúng tôi không chia sẻ được, không thấu hiểu, cảm thấy có khoảng cách và thường xảy ra cãi vã từ những việc nhỏ. Vì thế, cả hai quyết định chia tay. Tôi nghĩ đây là điều đúng đắn.

Quan điểm về người thứ ba, tôi nghĩ rằng đó là việc sai trái nhưng ngoài lỗi lầm của người kia, chúng ta cần để ý lỗi từ chồng mình. Nếu người đàn ông không mở lòng và đón nhận thì người ngoài cũng khó có cơ hội. Tôi chưa bao giờ có khái niệm về việc đánh ghen, tôi cũng chưa rơi vào hoàn cảnh đó nên không muốn nói trước nhưng tôi cho rằng khi người ta đã hết tình cảm với mình thì nên dừng lại trong êm đẹp, nhẹ nhàng.

- Chị chia sẻ rằng từng bị trầm cảm, chị đã vượt qua như thế nào?

- Đúng vậy. Tôi bị trầm cảm sau khi sinh bé Bis. Lúc ấy, là một người thường xuyên gặp gỡ người khác, đi làm, đi chơi, bỗng nhiên ở nhà bế con với bốn bức tường, tôi không chịu nổi.

Chồng cũ tôi cũng bận nên không có nhiều thời gian dành cho vợ con. Tôi cũng không có nhà ngoại hỗ trợ nên cảm thấy rất cô đơn. Lẽ ra bà ngoại sẽ xuống Hà Nội chăm tôi nhưng không may, ông tôi nhập viện nên bà phải ở lại Điện Biên.

Tôi nhận ra mình bị trầm cảm khi tôi chỉ muốn ở trong phòng một mình. Tôi không muốn gần con, tôi cảm thấy ghét Bis. Khi ấy, tôi biết mình không ổn và đi khám. Bác sĩ có cho tôi thuốc nhưng tôi không uống vì tôi nghĩ rằng đây là bệnh tâm lý, mọi thứ phải đến từ chính mình. Tôi ra ngoài, tiếp xúc và tâm sự với bạn bè.

Ngày trước, tôi là người rất tiêu cực. Chỉ cần một dòng bình luận chê bai của khán giả cũng khiến tôi buồn cả ngày. Nhưng một năm trở lại đây, tôi thấy mình như người khác, tích cực, vui vẻ và biết chọn lựa những thứ để cho vào đầu hơn.

DJ Tít: 'Mẹ mất năm tôi 10 tuổi, tôi cũng chưa từng biết mặt bố'DJ Tít: 'Mẹ mất năm tôi 10 tuổi, tôi cũng chưa từng biết mặt bố'
"Tôi thấy việc chia tay trong êm đẹp, văn minh sẽ giúp bé Bis cũng sẽ hạnh phúc hơn. Không có đứa bé nào muốn bố mẹ mình căng thẳng với nhau cả", DJ Tít chia sẻ. Ảnh: Phạm Thắng.

"Người mới đồng cảm, thấu hiểu tôi"


- Chị đã cân bằng cuộc sống sau biến cố?

- Tôi đã hoàn toàn lấy lại được cân bằng. Mọi thứ ổn hơn cũng nhờ quãng thời gian giãn cách xã hội. Khi không có nhiều show, tôi chỉ ở nhà với con và chăm sóc chính mình. Tôi sống chậm lại, nghĩ mọi thứ sâu sắc hơn. Càng lớn, mọi thứ càng cần cân đo đong đếm nhiều hơn, không thể nghĩ gì nói nấy như trước nữa.

Bác ruột - chị gái của mẹ tôi xuống ở với tôi được khoảng một năm nay để phụ giúp tôi chăm Bis. Nhờ thế, tôi cũng yên tâm hơn.

- Hiện tại, chị đã có người mới?

- Tôi đang tìm hiểu một người. Người đó mang lại cho tôi cảm giác thoải mái, được là chính mình. Hiện tại, tôi chỉ chia sẻ được như thế.

Là con gái, dù yếu đuối đến mấy cũng cần một bờ vai để chia sẻ, để tựa vào khi yếu đuối. Tôi cũng vậy. Điều tôi cần nhất ở bạn trai là sự chia sẻ và thấu hiểu. Tôi không tìm một người yêu đơn thuần, tôi muốn ở bên một người vừa là bạn, vừa là yêu. Tôi cũng chưa bao giờ đặt tiêu chuẩn về người yêu vì đôi khi nói trước sẽ bước không qua.

Tôi không quá quan trọng tài chính vì từ nhỏ tới lớn, tôi vốn là người tự lập. Tôi cần một người có chí, cả hai thấu hiểu và đồng hành với nhau, như vậy cuộc sống sẽ dễ thở hơn.

- Hai chương trình về rap đang thu hút sự chú ý, khán giả cũng dành quan tâm nhiều hơn về DJ, chị có nghĩ đây là thời của mình?

- Tôi nghĩ DJ đã phát triển được khoảng 5 năm nay. Nhưng đúng thật là nhờ game show về rap, DJ lên sóng truyền hình nên được khán giả đón nhận nhiều hơn.

Về phần mình, tôi luôn cố gắng làm hết sức. Tôi không có khái niệm sân si, cạnh tranh với người khác. Mỗi người đều có lộc riêng nên tôi luôn thoải mái đón nhận mọi thứ.

Việc "tre già măng mọc" với tôi cũng là điều rất bình thường. Các bạn trẻ hơn, giỏi hơn ngày càng nhiều và tôi vui vì điều đó.

DJ Tít: 'Mẹ mất năm tôi 10 tuổi, tôi cũng chưa từng biết mặt bố'
DJ Tít cho biết cô đang trong thời gian tìm hiểu người mới. Ảnh: Phạm Thắng.

- Thu nhập hiện tại của chị đến từ những nguồn nào?

- Có thể nói tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại. Tôi đủ ăn, đủ tiêu, hai mẹ con có thể sinh hoạt thoải mái. Ngoài thu nhập chính từ nghề DJ, tôi đang kinh doanh thời trang thiết kế.

Tôi vẫn đang cố gắng từng ngày để mình và con trai có cuộc sống tốt hơn. Tôi mong con trai có điều kiện để được học tập tốt. Tôi cũng không phải người quá tham vọng hay thích bon chen nên mọi thứ đang khá ổn.

- Chị đã hài lòng về ngoại hình của mình?

- Nếu nói thích nhất, chắc là đôi mắt của tôi. Còn nếu thiếu tự tin nhất, chắc là đôi chân, tôi thấy nó không đẹp. Ngoài ra, tôi khá hài lòng với những điểm trên cơ thể của mình.

Phụ nữ biết làm đẹp là tốt, phẫu thuật thẩm mỹ cũng không phải là xấu nhưng hãy biết điểm dừng. Tôi nhấn mí, làm răng, ngoài ra cũng chưa chỉnh sửa gì.

- Hiện tại, chị nghĩ sao về hai chữ "hạnh phúc"?

- Tôi nghĩ hạnh phúc là gì đó rất đơn giản, do mọi người cứ làm nó phức tạp hơn thôi. Tôi muốn được sống là chính mình, được làm việc mình thích, được nói ra suy nghĩ của mình.

Hạnh phúc chỉ là được về với con sau cả ngày bận rộn. Càng lớn, tôi càng không đi chơi hay ra ngoài nhiều. Bất kể thời gian rảnh nào tôi cũng muốn dành cho con. Biết đủ là sẽ hạnh phúc.

DJ Tít: 'Mẹ mất năm tôi 10 tuổi, tôi cũng chưa từng biết mặt bố'
"Tôi nghĩ rằng biết ổn là hạnh phúc", DJ Tít nói. Ảnh: Phạm Thắng.