Bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng mức lương cao nhất Premier League đang chờ Lionel Messi tại sân Etihad.

Theo Cadena Ser, Manchester City sẵn sàng trao cho Lionel Messi bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, kèm điều khoản gia hạn. Một số nguồn tin tiết lộ giám đốc thể thao của Man City, ông Txiki Begiristaind, đã có mặt tại Barcelona để đàm phán với đội chủ sân Camp Nou.

Man City tin tưởng Messi có thể giúp CLB này hoàn thành giấc mơ giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Man City muốn ký hợp đồng 2 năm với Messi
Man City sẽ đề nghị ký hợp đồng 2 năm với Messi nếu có cơ hội. Ảnh: Getty.

Messi mong muốn được tái hợp cùng HLV Pep Guardiola. Tuy nhiên, CLB chủ sân Etihad vẫn còn nhiều việc phải làm mới có thể sở hữu siêu sao sinh năm 1987.

Barca đang tìm mọi cách để giữ chân Messi. Căn cứ vào điều khoản phụ trong hợp đồng, CLB xứ Catalonia chỉ để "El Pulga" ra đi nếu nhận đủ khoản phí giải phóng trị giá 700 triệu euro.

Trong khi đó, Man City đàm phán với Barca và chờ những động thái từ Messi và hy vọng có thể sở hữu cầu thủ này dưới dạng tự do.

Theo Mundo Deportivo, Barca sẽ gặp người đại diện và cũng là bố của Messi ngày 2/9 (giờ địa phương). Tờ báo này cũng tiết lộ Chủ tịch Josep Bartomeu và bố Messi thường xuyên nói chuyện qua điện thoại sau khi căng thẳng nổ ra. Họ quyết định sẽ gặp nhau để giải quyết tương lai của siêu sao người Argentina.