Bắt đầu từ tháng 9 này, tất cả người dùng Facebook sẽ phải chuyển sang giao diện mới vì giao diện cũ sẽ bị không còn được hỗ trợ.

Những tháng đầu năm 2020, Facebook đã chính thức triển khai giao diện với thiết kế mới trên phiên bản máy tính. Đây là thiết kế được CEO Facebook - Mark Zuckerberg giới thiệu tại hội nghị F8 diễn ra hồi năm 2019. Giao diện này cũng đã được mang lên ứng dụng Facebook trên điện thoại cách đây vài tháng.

Bắt đầu từ tháng này, Facebook sẽ có thay đổi mới
Đầu năm nay, Facebook đã chính thức triển khai giao diện với thiết kế mới trên phiên bản máy tính. Ảnh: Facebook

Theo cảm nhận của một số người dùng, giao diện mới của Facebook trông gọn gàng với bố cục tinh giản, phông chữ cũng lớn hơn. Thêm vào đó, nhờ được bổ sung chế độ nền tối (Dark Mode) nên giao diện mới của Facebook cũng được không ít người chọn sử dụng.

Tuy nhiên, một bộ phận người dùng khác lại không thích giao diện này vì cho rằng thiết kế 'kém hấp dẫn', phông chữ quá to, khu vực hiển thị bị đặt bất hợp lý, cho cảm giác tù túng,... Do đó, những người dùng này vẫn sử dụng giao diện Facebook cũ.

Bắt đầu từ tháng này, Facebook sẽ có thay đổi mới
Nhờ được bổ sung chế độ nền tối (Dark Mode) nên giao diện mới của Facebook được không ít người chọn sử dụng. Ảnh: Pocket-lint

Trong phần cài đặt, Facebook cũng cho phép chuyển đổi qua lại giữa hai phiên bản chỉ bằng một nút bấm. Vậy nên, những người không thích giao diện mới của Facebook vẫn có thể dễ dàng quay trở lại với phiên bản cũ.

Dẫu vậy, trong một thông báo gửi đến người dùng thời gian gần đây, Facebook cho biết rằng bắt đầu từ tháng 9 này, tất cả người dùng Facebook sẽ phải chuyển sang giao diện mới vì giao diện cũ sẽ bị không còn được hỗ trợ.

Bắt đầu từ tháng này, Facebook sẽ có thay đổi mới
Bắt đầu từ tháng 9 này, tất cả người dùng Facebook sẽ phải chuyển sang giao diện mới vì giao diện cũ sẽ bị không còn được hỗ trợ. Ảnh: chụp màn hình

Điều này đồng nghĩa, người dùng sẽ không thể tiếp tục sử dụng giao diện cũ của Facebook, trong khi giao diện mới sẽ trở thành mặc định và không thể thay đổi trong cài đặt như hiện tại.

Do giao diện cũ đã vốn được lòng nhiều người dùng nên có không ít cư dân mạng cảm thấy không hài lòng với đổi mới này từ Facebook.

Bên cạnh đó, một số người dùng Facebook tại Việt Nam gần đây đã lên tiếng phàn nàn vì thông báo gặp lỗi sau khi chuyển sang dùng giao diện mới.

Bắt đầu từ tháng này, Facebook sẽ có thay đổi mới
Một số người dùng Facebook tại Việt Nam gần đây đã lên tiếng phàn nàn vì thông báo gặp lỗi sau khi chuyển sang dùng giao diện mới. Ảnh: 9to5mac

Theo một người dùng có tên M.T (Hà Nội) cho biết, sau khi cập nhật giao diện lên phiên bản mới, phần thông báo lẽ ra phải được cập nhật liên tục giờ đây chỉ được làm mới sau 1-2 tiếng đồng hồ. Lỗi này khiến M.T bỏ lỡ nhiều thông báo từ bạn bè, người thân trên Facebook.

Không chỉ M.T, không ít người dùng Facebook tại Việt Nam cũng cho biết rằng phần thông báo của mình đã gặp lỗi sau khi cập nhật lên giao diện mới.

Bắt đầu từ tháng này, Facebook sẽ có thay đổi mới
Một bộ phận người dùng Facebook tại Việt Nam cho biết bản thân không thích giao diện mới của mạng xã hội này vì thiết kế xấu, chữ quá to,... Ảnh: Android Police

"Sau khi cập nhật phiên bản mới, mình để ý phần thông báo không hề được cập nhật tự động như trước đây. Phải nhấn F5 theo cách thủ công thì thông báo mới hiện lên", anh T.S (Đống Đa, Hà Nội) cho biết.