Trong 60 thí sinh được chọn vào bán kết Hoa hậu Việt Nam, nhiều cô gái có thành tích học tập tốt như Phù Bảo Nghi, Nông Thúy Hằng, Doãn Hải My.

Những thí sinh học giỏi của Hoa hậu Việt Nam 2020Những thí sinh học giỏi của Hoa hậu Việt Nam 2020
Phù Bảo Nghi, 19 tuổi, tốt nghiệp trung học phổ thông tại trường quốc tế American International School (TP.HCM). Cô trúng tuyển ba trường đại học ở Mỹ, gồm Hult International Business School, University of New Hampshire và University of Massachusetts Boston. Chia sẻ với Zing về lần đầu thi hoa hậu, Bảo Nghi cho biết: "Mình muốn thử sức, trau dồi kiến thức và xem đây là trải nghiệm mới. Gia đình, người thân đều ủng hộ mình đi thi". Theo dự kiến, cô sẽ tham dự học kỳ đầu tiên bằng hình thức online.
Những thí sinh học giỏi của Hoa hậu Việt Nam 2020
Võ Thị Ý Nhi là Hoa khôi Sinh viên Đại học Huế 2020. Từ thời trung học phổ thông, Ý Nhi đã có mặt trong đội tuyển học sinh giỏi ngoại ngữ. Cô từng đạt giải Nhất khu vực miền Trung và giải Ba toàn quốc cuộc thi Olympic tiếng Anh. Một thành tích khác của cô gái sinh năm 1999 là giải Nhất cuộc thi hùng biện tiếng Anh của trường đại học. Ngoài ra, cô cũng được nhận xét năng nổ tham gia các hoạt động tập thể, yêu thích thể thao. Ảnh: BTC.
Những thí sinh học giỏi của Hoa hậu Việt Nam 2020
Nhóm thí sinh giỏi ngoại ngữ của Hoa hậu Việt Nam 2020 còn có Huỳnh Nguyễn Mai Phương, cựu Hoa khôi Đại học Đồng Nai. Cô từng đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh. Với ngoại hình cân đối, gương mặt khả ái, cô được đánh giá là một trong những ứng viên tiềm năng. Mai Phương đã tham gia khóa đào tạo người mẫu, nên cô có lợi thế về kỹ năng trình diễn, biểu cảm trước ống kính. Ảnh: BTC.
Những thí sinh học giỏi của Hoa hậu Việt Nam 2020
Doãn Hải My, 19 tuổi, là sinh viên năm thứ nhất của Đại học Luật Hà Nội. Trước đó, cô theo học THPT Marie Curie, có thành tích tốt. Ngoài ra, Hải My còn đạt trình độ IELTS 7.0. Nữ sinh có năng khiếu nghệ thuật ở nhiều lĩnh vực như hát, vẽ, chơi piano. Trên các diễn đàn sắc đẹp trong nước, cô gái này đang được nhiều khán giả kỳ vọng. Ảnh: NVCC.
Những thí sinh học giỏi của Hoa hậu Việt Nam 2020
Cô gái dân tộc Tày Nông Thúy Hằng được chú ý ngay từ những vòng đầu của Hoa hậu Việt Nam 2020. Thúy Hằng là sinh viên thuộc Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế của Đại học Kinh tế Quốc dân, chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế. Thời trung học, cô có thành tích tốt suốt 12 năm, từng đoạt giải Ba môn Văn cấp quốc gia. Từng tham gia cuộc thi Miss World Vietnam 2019, so với những thí sinh mới, Thúy Hằng có kinh nghiệm hơn. Ảnh: BTC.
Những thí sinh học giỏi của Hoa hậu Việt Nam 2020
Nguyễn Hà My, sinh năm 1999, đến từ Phú Thọ. Khi tham gia cuộc thi, cô được biết tới với danh hiệu Hoa khôi Duyên dáng Ngoại thương 2019. Hà My đang theo học lớp Anh 2 Thương mại Quốc tế K56, Đại học Ngoại thương Hà Nội. Trước đó, cô đạt 29 điểm trong kỳ thi đại học. Thí sinh hoa hậu chia sẻ: "Tôi cũng không kỳ vọng bản thân sẽ phải giành được ngôi vị này hay vị trí kia. Quan trọng nhất là sau cuộc thi, tôi sẽ trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình". Ảnh: BTC.